Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Các sản xuất xe hơi Nhật cắt giảm sản lượng nội địa

Tám hãng xe lớn của Nhật Bản vừa công bố sản lượng xe sản xuất trung bình tại thị trường nội địa Nhật Bản trong tháng 4 vừa qua của họ đã sụt giảm.  

Tám hãng xe lớn của Nhật Bản vừa công bố sản lượng xe sản xuất trung bình tại thị trường nội địa Nhật Bản trong tháng 4 vừa qua của họ đã sụt giảm trong khi sản lượng sản xuất ở nước ngoài lại tăng lên, qua đó phản ánh xu hướng dài hạng các hãng xe này đã chuyển hoạt động sản xuất ra nước ngoài.

Sản lượng nội địa của nhiều hãng sản xuất xe trên trong tháng 4 đã giảm đáng kể 6,5% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 708.606 chiếc.

Đây là tháng thứ tám liên tiếp sản lượng xe nội địa ở Nhật Bản giảm. Tuy nhiên, sản lượng xe của các hãng xe này tại nước ngoài lại liên tục tăng 8,8%, đạt mốc 1.355.147 chiếc. Lượng xe cho mục đích xuất khẩu cũng giảm 0,3%, chỉ còn 371.136 chiếc.

Chỉ có hai hãng xe là Mazda và Fuji Heavy Industries là có sản lượng nội địa tăng do Mazda chuyển hoạt động sản xuất mẫu xe Atenza át chủ bài của mình từ Mỹ sang Nhật Bản còn hãng Fuji Heavy Industries tăng sản lượng ở cả trong nước lẫn nước ngoài.

Sáu hãng xe còn lại đều có sản lượng xe trong nước giảm, trong đó hãng Honda giảm 34,5%, Nissan, Mitsubishi và Suzuki giảm 10% còn Toyota giảm 1,4%.

Theo TTXVN

 

---------------------------------------------------------
Trung Tâm Dạy Lái Xe Ô Tô Trường An
Học lái xe ôtô bằng B2, C - Cho thuê xe tập lái
Chúc các bạn có được những phút giây giải trí vui vẻ hoặc thu tập được những thông tin bổ ích