Tài liệu 450 câu hỏi luật giao thông đường bộ - Dùng cho học viên học sát hạch cấp giấy phép lái xe ôtô các hạng.
Hướng dẫn phương pháp học Bộ 450 Câu Hỏi Luật Giao Thông Đường Bộ Xem tại đây
Hướng dẫn các phương pháp giải Sa Hình Xem tại đây
Phần 8: từ câu 211 đến câu 240.
Câu 211-225:
1 - Thực hiện cầm máu trực tiếp.
2 - Thực hiện cầm máu không trực tiếp (chặn động mạch).
3 - Thực hiện cầm máu bằng garo.
1 - Là việc vận chuyển hàng hóa từ địa điểm nhận hàng đến địa điểm trả hàng cho người nhận hàng bằng phương thức vận tải bằng đường bộ trên cơ sở một hợp đồng vận tải đa phương thức.
2 - Là việc vận chuyển hàng hóa từ địa điểm nhận hàng đến địa điểm trả hàng cho người nhận hàng bằng ít nhất hai phương thức vận tải, trong đó có phương thức vận tải bằng đường bộ trên cơ sở một hợp đồng vận tải đa phương thức.
3 - Ý trả lời 1 và 2.
1 - Ban ngày phải có cờ báo hiệu màu xanh, ban đêm hoặc khi trời tối phải có đèn sáng báo hiệu.
2 - Ban ngày phải có cờ báo hiệu màu đỏ, ban đêm hoặc khi trời tối phải có đèn đỏ báo hiệu.
3 - Tất cả các ý nêu trên.
1 - Phải có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp, xe vận chuyển hàng nguy hiểm không được dừng, đỗ nơi đông người, những nơi dễ xảy ra nguy hiểm.
2 - Phải được chuyên chở trên xe chuyên dùng để vận chuyển hàng nguy hiểm; xe vận chuyển hàng nguy hiểm phải chạy liên tục không được dừng, đỗ trong quá trình vận chuyển.
3 - Cả 02 ý nêu trên.
1 - Hoạt động vận tải đường bộ là hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ; kinh doanh vận tải đường bộ là ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật.
2 - Hoạt động vận tải đường bộ gồm hoạt động vận tải không kinh doanh và hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ; kinh doanh vận tải đường bộ là ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật.
3 - Cả 02 ý nêu trên.
1 - Được vận chuyển theo đúng hợp đồng vận tải, cam kết của người kinh doanh về chất lượng vận tải; được miền cước hành lý với trọng lượng không quá 20 kg và với kích thước phù hợp với thiết kế của xe; được từ chối chuyến đi trước khi phương tiện khởi hành và được trả lại tiền vé theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.
2 - Được vận chuyển theo đúng hợp đồng vận tải, cam kết của người kinh doanh về vận tải; được miễn cước hành lý với trọng lượng không quá 50 kg và với kích thước không quá cồng kềnh; được từ chối chuyến đi trước khi phương tiện khởi hành và được trả lại tiền vé.
3 - Tất cả các quyền nêu trên.
1 - Hết nhiên liệu, lõi lọc nhiên liệu bị tắc, lọc khí bị tắc, nhiên liệu lẫn không khí.
2 - Hết nhiên liệu, lõi lọc nhiên liệu bị tắc, lọc khí bị tắc, nhiên liệu lẫn không khí, không có tia lửa điện
3 - Hết nhiên liệu, lõi lọc nhiên liệu bị tắc, lọc khí bị tắc, nhiên liệu lẫn không khí và nước, không có tia lửa điện
Động cơ diezen là loại động cơ nén nổ, khi nhiên liệu được nén đến áp suất tới hạn trong buồng đốt sẽ tự cháy, không cần bugi để phát động tia lửa điện như ở các động cơ xăng. Nên ý " không có tia lửa điện" ở đáp án 2&3 là sai -> đáp án 1 đúng.
1 - Là loại động cơ: để hoàn thành một chu trình công tác của động cơ, pít tông thực hiện 2 (hai) hành trình, trong đó có 1 lần sinh công.
2 - Là loại động cơ: để hoàn thành 1 chu trình công tác của động cơ, pít tông thực hiện 4 (bốn) hành trình, trong đó có 1 lần sinh công.
1 - Là loại động cơ: để hoàn thành một chu trình công tác của động cơ, pít tông thực hiện 2 (hai) hành trình, trong đó có 1 lần sinh công.
2 - Là loại động cơ: để hoàn thành 1 chu trình công tác của động cơ, pít tông thực hiện 4 (bốn) hành trình, trong đó có 1 lần sinh công.
1 - Dùng để truyền mô men quay từ động cơ tới các bánh xe chủ động của ô tô.
2 - Dùng thay đổi hướng chuyển động hoặc giữ cho ô tô chuyển động ổn định theo hướng xác định
3 - Dùng để giảm tốc độ, dừng chuyển động của ô tô.
1 - Dùng để truyền mô men xoắn giữa các trục không cùng nằm trên một đường thẳng và góc lệch trục luôn thay đổi trong quá trình ô tô chuyển động.
2 - Dùng để truyền hoặc ngắt truyền động từ động cơ ô tô đến hộp số của ô tô trong những trường hợp cần thiết.
3 - Dùng để truyền truyền động từ hộp số đến bánh xe chủ động của ô tô.
1 - Truyền và tăng mô men xoắn giữa các trục vuông góc nhau, đảm bảo cho các bánh xe chủ động quay với tốc độ khác nhau khi sức cản chuyển động ở hai bánh xe 2 bên không bằng nhau.
2 - Truyền và thay đổi mô men xoắn giữa các trục không cùng nằm trên một đường thẳng và góc lệch trục luôn thay đổi trong quá trình ô tô chuyển động, chuyển số êm dịu, dễ điều khiển.
3 - Truyền và thay đổi mô men từ động cơ đến bánh xe chủ động, cắt truyền động từ động cơ đến bánh xe chủ động, bảo đảm cho ô tô chuyển động lùi.
1 - Dùng thay đổi mô men quay từ động cơ tới các bánh xe chủ động khi ô tô chuyển động theo hướng xác định.
2 - Dùng để thay đổi mô men quay giữa các trục vuông góc nhau khi ô tô chuyển động theo hướng xác định.
3 - Dùng để thay đổi hướng chuyển động hoặc giữ cho ô tô chuyển động ổn định theo hướng xác định.
1 - Dùng để thay đổi tốc độ, dừng chuyển động của ô tô và giữ cho ô tô đứng yên trên dốc.
2 - Dùng để thay đổi hướng chuyển động hoặc giữ cho ô tô chuyển động theo hướng xác định
3 - Dùng để truyền hoặc ngắt truyền động từ động cơ tới bánh xe chủ động của hộp số.
1 - Khi làm việc, nhiệt năng được biến đổi thành cơ năng và truyền đến các bánh xe chủ động tạo ra chuyển động tịnh tiến cho ô tô.
2 - Khi làm việc, cơ năng được biến đổi thành nhiệt năng và truyền đến các bánh xe chủ động tạo ra chuyển động tịnh tiến cho ô tô.
3 - Cả 2 ý nêu trên.
Câu 226 - 240:
1 - Đủ số lượng, lắp đặt chắc chắn không bị rách, đứt, khoá cài đóng, mở nhẹ nhàng, không tự mở, không bị kẹt, kéo ra thu vào dễ dàng, cơ cấu hãm giữ chặt dây khi giật dây đột ngột.
2 - Đủ số lượng, lắp đặt chắc chắn không bị rách, đứt, khoá cài đóng, mở nhẹ nhàng, không tự mở, không bị kẹt, kéo ra thu vào dễ dàng, cơ cấu hãm mở ra khi giật dây đột ngột.
3 - Cả hai ý nêu trên.
1 - Là loại kính an toàn, kính nhiều lớp, đúng quy cách, không rạn nứt, đảm bảo hình ảnh qua sát rõ ràng, không bị méo mó.
2 - Là loại kính trong suốt, đúng quy cách, không rạn nứt, đảm bảo tầm nhìn cho người điều khiển về phía trước mặt và 2 bên.
3 - Cả 2 ý nêu trên.
1 - Điều chỉnh ga cho xe từ từ lên dốc; đến gần đỉnh dốc phải tăng ga để xe nhanh chóng qua dốc; về số thấp, đi sát về phía bên phải đường, có tín hiệu (còi, đèn) để báo cho người lái xe đi ngược chiều biết.
2 - Về số thấp từ chân dốc, điều chỉnh ga cho xe từ từ lên dốc; đến gần đỉnh dốc phải đi chậm, đi sát về phía bên phải đường, có tín hiệu (còi, đèn) để báo cho người lái xe đi ngược chiều biết.
3 - Tất cả hai ý trên.
1 - Tăng lên số cao, nhả bàn đạp ga ở mức độ phù hợp, kết hợp với phanh chân để khống chế tốc độ.
2 - Về số thấp, nhả bàn đạp ga ở mức độ phù hợp, kết hợp với phanh chân để khống chế tốc độ.
3 - Về số không (0), nhả bàn đạp ga ở mức độ phù hợp, kết hợp với phanh chân để khống chế tốc độ.
4 - Cả ba ý nêu trên.
1 - Nhả bàn đạp ga, đạp ly hợp hết hành trình, đạp mạnh phanh chân để giảm tốc độ.
2 - Nhả bàn đạp ga, về số thấp, đạp phanh chân với mức độ phù hợp để giảm tốc độ.
3 - Nhả bàn đạp ga, tăng lên số cao, đạp phanh chân với mức độ phù hợp để giảm tốc độ.
1 - Giảm tốc độ, về số thấp và giữ đều ga.
2 - Tăng tốc độ cho xe lướt nhanh qua
3 - Cả 2 ý nêu trên
1 - Tăng lên số cao, tăng ga và giữ vững tay lái để ôtô vượt qua đoạn đường ngập nước.
2 - Đạp ly hợp hết hành trình, tăng ga và giữ vững tay lái để ôtô vượt qua đoạn đường ngập nước.
3 - Về số một (1), giữ đều ga và giữ vững tay lái để ôtô vượt qua đoạn đường ngập nước.
1 - Giảm tốc độ, nếu cần thiết có thể dừng xe lại.
2 - Bật đèn pha và giữ nguyên tốc độ
3 - Cả 2 ý nêu trên.
1 - Quan sát cẩn thận các chướng ngại vật và báo hiệu bằng còi, đèn; giảm tốc độ tới mức cần thiết, về số thấp và thực hiện quay vòng với tốc độ phù hợp với bán kính đường vòng.
2 - Quan sát cẩn thận các chướng ngại vật và báo hiệu bằng còi, đèn; tăng tốc để nhanh chóng qua đường vòng, đạp ly hợp và giảm tốc độ sau khi qua đường vòng.
3 - Cả hai ý nêu trên.
1 - Cho xe chạy thật nhanh qua vũng nước.
2 - Giảm tốc độ cho xe chạy chậm qua vũng nước.
3 - Giảm tốc độ cho xe chạy qua làn đường dành cho môtô để tránh vũng nước.
1 - Giữ nguyên làn đường và tăng tốc độ.
2 - Giảm tốc độ và lái xe sát vào lề đường bên phải.
3 - Tiếp tục chạy mà không giảm tốc độ.
1 - Lái xe vào lề đường bên phải và giảm tốc độ để xe phía sau vượt qua.
2 - Lái xe vào lề đường bên trái và giảm tốc độ để xe phía sau vượt qua.
3 - Lái xe vào lề đường bên phải và tăng tốc độ để xe phía sau vượt qua.
1 - Tăng tốc độ kết hợp với nghe nhạc để đi tiếp.
2 - Dừng xe và nghỉ cho đến khi hết buồn ngủ.
3 - Sử dụng một ít rượu và bia để hết buồn ngủ và đi tiếp.
1 - Tăng tốc độ, chạy gần xe phía trước, nhìn đèn hậu để định hướng.
2 - Giảm tốc độ, chạy cách xa xe phía trước với khoảng cách an toàn.
3 - Tăng tốc độ, bật đèn pha vượt qua xe chạy trước
1 - Quan sát biển báo hiệu để biết nơi được phép quay đầu; quan sát kỹ địa hình nơi chọn để quay đầu; lựa chọn quỹ đạo quay đầu xe cho thích hợp; quay đầu xe với tốc độ nhỏ nhất; thường xuyên báo tín hiệu để người, các phương tiện xung quanh được biết; nếu quay đầu xe ở nơi nguy hiểm thì đưa đầu xe về phía nguy hiểm đưa đuôi xe về phía an toàn.
2 - Quan sát biển báo hiệu để biết nơi được phép quay đầu; quan sát kỹ địa hình nơi chọn để quay đầu; lựa chọn quỹ đạo quay đầu xe cho thích hợp; quay đầu xe với tốc độ nhỏ nhất; thường xuyên báo tín hiệu để người, các phương tiện xung quanh được biết; nếu quay đầu xe ở nơi nguy hiểm thì đưa đuôi xe về phía nguy hiểm và đầu xe về phía an toàn.
Hướng dẫn 10 bài thi sát hạch sa hình học lái xe ô tô B2 Xem tại đây
Mong các học viên cảm nhận 450 Câu Hỏi Luật Giao Thông Đường Bộ hữu ích, vui lòng SHARE và LIKE website để truyền tải nhiều hơn tới những học viên khác như một hình thức ủng hộ nhà trường.
Trân trọng!