Kinh Nghiệm Thi Sa Hình B2 Đảm Bảo Tỉ Lệ Đậu Cao
Quý học viên cần biết một vài lưu ý khi áp dụng quy trình thi tại trung tâm sát hạch có gắn cảm ứng:
- Đây là một quy trình mới, hiện đại được lắp đặt bởi công nghệ Hàn Quốc ( đó là lí do các xe tham gia thi sát hạch chủ yếu là xe Gentra của Hàn Quốc ). Tuy nhiên, trong suốt quá trình sử dụng học và thi sẽ không tránh khỏi những sơ suất, tình huống ngoài ý muốn, ngoài sự kiểm soát của nhà trường như kẹt sân bãi, thiết bị và xe bị trục trặc dột xuất…dời ngày thi mà không thể báo trước do nhận được thông tin từ bãi thi quá trễ, không liên lạc để báo cho học viên được do điện thoại ngoài vùng phủ sóng.
Trường dạy lái xe ôtô An Toàn và trung tâm sát hạch cam kết sẽ cố gắng giảm thiểu tối đa những vấn đề ngoài ý muốn trên. Rất mong được sự hợp tác của quý học viên.
Tiếp theo để tránh lãng phí thời gian và tài chính xin Quý học viên thao khảo:
Một số kinh nghiệm cần biết khi học và thi lái xe trong sa hình và trên đường trường:
1. Bình tĩnh, tự tin đi theo biển báo, vạch kẻ đường và lời nhắc trên xe sát hạch.
2. Phải nhớ những bước cơ bản từ khi lên xe - thắt dây an toàn, bật sinhal trái khi xuất phát, và tắt sinhal khi nghe tín hiệu “tít” trên xe.
điều này không những giúp bạn bảo toàn điểm số mà còn củng cố tinh thần cho việc thực hiện những bài thi yêu cầu độ phức tạp, khó khăn về sau. Về mặt tư tưởng cũng chiếm tới 60% khả năng ĐẬU - RỚT trong bài thi rồi đó.
3. Thi hạng nào phải đi sa hình (có hướng dẫn dưới mặt đường) của hạng đó. Hạng B2 có chữ B2, hạng C có chữ C. Khoảng cách an toàn không bị trừ điểm là 5m.
4. Trong suốt quá trình đi thi bằng lái xe chạy trong hình chỉ đi số 1, chân phải ngếch lên để hờ trên thắng chờ tình huống bất ngờ hay giảm tốc độ, không được chạy nhanh.
5. Tình huống bất ngờ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào sau bài “Dốc Cầu”, nếu có phải đạp thắng dứt khoát cho xe dừng hẳn, tay phải bật đèn ưu tiên và không được rời ra, vẫn để tay nằm hờ trên nút chờ hết hiệu lệnh, tắt đèn, đá xin-nhan phải cho xe tiếp tục thực hiện bài thi.
6. Bài “dốc cầu” không nên ham giành điểm tuyệt đối, chấp nhận thương đau bị trừ 5 điểm giữ vốn và chuẩn bị tâm lí cho bài “vệt bánh xe” – ( nếu tập trung hết tinh thần để không bị trừ điểm bài bày thì dù có ok bạn sẽ bị mất tập trung khi vừa xuống dốc phải căn cho bánh xe vô vệt, chưa kể nếu không cẩn thận bạn lao qua vạch giới hạn thì LẬP TỨC BỊ TRỪ 25đ -> OUT không cần hỏi.
7. Bài số 4 " Vệt bánh xe" bắt buộc phải cho xe đi vào vệt bánh, nếu đi ra ngoài cũng OUT NGAY LẬP TỨC. Thà đè vạch cũng chỉ bị trừ 5đ mà thôi, tuyệt đối không được bỏ bài, sai thứ tự các bài.
8. Khi qua gần hết đường vuông góc trước khi quẹo phải, tới gần ngã 4 nên đi thật chậm để canh đèn xanh - > chạy luôn vì ngừng đèn đỏ rất dễ bị trừ 5đ nếu không vô vạch.
9. Khi chuyển hướng tại ngã 4 phải bật xinhan, có 4 lần qua ngã 4: ngã 4 1&2 đi thẳng, ngã 4 thứ 3 rẽ trái ->xinhan trái, ngã 4 thứ 4 rẽ phải -> xinhan phải.
10. Khi ghép nhà xe nếu thấy sắp cán vạch được tiến lên để de lại, thật cẩn thận để không cán vạch, nhưng nếu lỡ bị cán vạch thì lùi dứt khoát cho xong bài, không nhấp ra nhấp vô nhiều lần vì mỗi lần vô – ra sẽ bị tính lỗi trừ 5đ/lần ( khả năng bị trừ nhiều lần cho một lỗi rất cao)
11. Bài tăng số thì chuyển qua số 2, tốc độ >= 25km/h, khi tới điểm giảm số thắng lại giảm tốc tối đa, về số 1để tốc độ dưới =<23km/h.
12. Khi lái xe trong sa hình, bất kì là hạng nào mà nếu lỡ có cán vạch thi chạy tiếp luôn, tuyệt đối không dừng lại vì máy tính cứ mỗi 3s dừng là trừ 5đ.
13. Bài thi chạy đường trường - cần chạy khoảng 2km/học viên, tuy nhiên giám khảo chỉ quan tâm 200m đầu học viên có vững vàng hay vẽ rắn trên đường cùng các kĩ năng bật, tắt xinhan, cài dây an toàn…
Khuyết điểm của chương trình thi bằng xe cảm ứng:
- Vì là máy nên không bỏ sót - thậm chí chấm quá tay các trường hợp 50/50 ( trước đây khi có sát hạch viên ngồi bên cạnh thì có thể du di, tuy nhiên là máy được lập trình để xử lí tình huống 50/50 theo hướng bắt lỗi), không quan tâm nguyên nhân chủ quan hay khách quan.
- Học viên phải thao tác độc lập
- Bắt buộc học viên khi đi học lái xe oto ngoài chạy trong sân thô phải luyện tập tại sân thi với xe cảm ứng.
- Lệ phí cao, tỉ lệ đậu thấp hơn so với thi thủ công tuy nhiên đây là quy định và chủ trương của Bộ GTVT và Sở GTVT Tp.HCM nên cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch và học viên có nghĩa vụ chấp hành.
Ưu điểm:
-
- Độ chính xác cao, không xảy ra thiên vị, lo lót.
- Tạo tính tự lập khi lái xe cho học viên
- Học viên thoải mái, dễ dàng hơn trong mọi thao tác.
- Mỗi bài đều có các điểm làm “cột mốc” cho học viên canh xe như biển báo, đường viền…
- Máy không kiểm soát được ở vài điểm – đi chậm chờ đèn xanh, trước mỗi bài thi nếu không an tâm có thể de lại để căn cho chính xác trước khi qua vạch.
- Đem đến cho học viên một đầu ra chất lượng, về trước mắt là giảm tình trạng bằng giả, bằng thi hộ, lâu dài đem tới một môi trường giao thông an toàn cho chính học viên và xã hội.
>>>Xem Mẹo Học Lý Thuyết Đậu 100%
>>>Xem Hướng dẫn 11 bài thi sa hình học lái xe oto B2
Trường dạy lái xe An Toàn
Địa chỉ: 1172i đường 3 Tháng 2, P.12, Q.11, Tp. HCM
( Cách ngã 3 đường 3 Tháng 2 - Nguyễn Thị Nhỏ)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Dạy Lái Xe Ô Tô An Toàn
Chương trình phổ biến kiến thức cơ bản cho các học viên đang và có dự định sẽ tham gia các khoá học lái xe ô tô, học bằng lái xe B2. Dạy lái xe ô An Toàn hân hạnh mang đến cho các bạn những kiên thức cơ bản trong quá trình học lái xe B2 của mình. Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến lợi ích cho tất cả học viên.
Chúc các bạn họclái xe chất lượng và hiệu quả.