Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Ngân hàng nhà nước: mua xe không được dùng tiền mặt?

Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra Dự thảo Nghị định mới nhất về thanh toán không dùng tiền mặt để lấy ý kiến trước khi trình lên Chính phủ.  

Sau nhiều tranh cãi và thảo luận lấy ý kiến, Ngân Hàng Nhà Nước vừa đưa ra dự thảo nghị định mới nhất về việc thanh toán không dùng tiền mặt để lấy ý kiến trước khi trình lên Chính Phủ trong thời gian tới.

Theo dự thảo sơ bộ, những quy định như giao dịch bất động sản, máy bay, tàu thủy, ôtô không được dùng tiền mặt (đã được đưa ra trong dự thảo trước đây) sẽ được bãi bỏ. Dự thảo mới chỉ yêu cầu tổ chức, cá nhân không thanh toán bằng tiền mặt trong các giao dịch chứng khoán trên sở giao dịch chứng khoán.

Đối với giao dịch tài chính của các doanh nghiệp, dự thảo yêu cầu trong các giao dịch góp vốn và mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp các doanh nghiệp không thanh toán bằng tiền mặt. Đặc biệt, các doanh nghiệp không phải tổ chức tín dụng sẽ không được sử dụng tiền mặt khi vay và cho vay lẫn nhau.

Một quy định khác trong dự thảo cũ gây nhiều tranh cãi là cho phép các ngân hàng được quyền ấn định mức phí dịch vụ tiền mặt (mức phí hiện hành từ 0,05% trở xuống trên tổng số tiền mặt được giao dịch) cũng không được đề cập tại dự thảo mới. Theo dự thảo mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ ấn định mức phí dịch vụ tiền mặt đối với khách hàng của mình, và quy định cơ chế xác định phí dịch vụ tiền mặt của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Theo Autonet

 

---------------------------------------------------------
Trung Tâm Dạy Lái Xe Ô Tô Trường An
Học lái xe ôtô bằng B2, C - Cho thuê xe tập lái
Chúc các bạn có được những phút giây giải trí vui vẻ hoặc thu thập được những thông tin bổ ích