Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Bằng B2 Lái Được Xe Gì?

Bằng B2 lái được xe gì?Đây là một câu hỏi có khá nhiều người đặt ra khi muốn tham gia một khoá học lái xe ô tô tại tphcm, với nhu cầu lái xe gia đình thì học bằng B2 có đủ chưa? Quy định của Luật thì bằng B2 lái được những loại phương tiện nào?Vậy bằng B2 được lái những loại xe nào?


Theo quy định của Thông tư 07/2009/TT-BGTVT, điều 21, cụ thể như sau:

Giấy phép lái xe ô tô hạng B2 cấp cho người điều khiển các loại xe sau đây:

  • Xe ô tô chở người đến 09 chỗ.
  • Ô tô tải có trọng tải dưới 3, 5 tấn.
  • Máy kéo có trọng tải dưới 3,5 tấn
  • Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1.
  • Được tham gia vận tải kinh doanh và không kinh doanh.

bang-b2-lai-duoc-xe-gi-daylaixeoto-edu-vnbang-b2-lai-duoc-xe-gi-daylaixeoto-edu.vn

Cụ thể bằng lái B2 lái được những hạng xe thường gặp sau:
Xe du lịch, chở người từ 09 chỗ ( tính cả ghế người lái) trở xuống, bao gồm cả xe số sàn và xe số tự động như hàng loạt dòng xe 2 chỗ - dòng siêu xe như “ngựa”, “bò”…, dòng 4 chỗ như Vios thần thánh, 7 chỗ nồi đồng cối đá Zace, hay như dòng xe 09 chỗ Huyndai Starex.

bang-b2-duoc-chay-xe-gibang-b2-dieu-khien-loai-xe-nao
- Xe máy kéo có trọng tải dưới 3,5 tấn ( xe lắp thêm đầu kéo sơ mi – rơ mooc nhưng chỉ được chở dưới 3,5 tấn. Đây chính là bằng lái của những người lái máy kéo chở hàng hoá, nông lâm sản trên 1 tấn ( dưới 1 tấn chỉ cần sử dụng A4) nhưng không đóng thành contenner.
- Xe tải có trọng tải dưới 3,5t – nghĩa là tính khối lượng hàng hoá tối đa mà xe được thiết kế có thể chở được theo thông số kĩ thuật của thùng, thành xe, độ cứng của sàn cũng như khả năng chịu tải của động cơ. Không liên quan tới trọng lượng của xe.
Ví dụ: Có một xe tải trọng lượng xác xe nặng 1,25T – tuy nhiên được thiết kế để chở hàng hoá tới 3,45T - mặc dù tổng trọng lượng xe và hàng khi chở hết tải tới 4,7 tấn nhưng người có bằng B2 vẫn được điều khiển hoàn toàn đúng luật.
* Nói chung, khi có nhu cầu học lái xe để chạy xe gia đình, không đi theo hướng làm nghề chuyên nghiệp thì nên học bằng B2 hoặc B1 là đủ, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí và đi học đỡ vất vả.

>>>Xem nên học bằng B1 hay B2