Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Có Nên Tham Gia Học Lái Xe Ô Tô Vào Thời Điểm Này?

Có nên tham gia học lái xe ô tô vào thời điểm này? Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều, và trên không có những đám mây bàng bạc, báo hiệu đã vào cuối năm, chuẩn bị cho công việc bận rộn mùa tết, lòng lại phân vân nên tham gia khoá học lái xe oto vào lúc này hay không?


Đây là thời điểm mọi người chuẩn bị cho công việc mùa cuối năm, con cái bắt đầu đi học, và vì khoá học bằng lái xe kéo dài 3 tháng 15 ngày nên thời điểm hiện tại đi học cũng không thi và lấy bằng trước tết được, vậy có nên tham gia học không?

hoc-lai-xe-oto-truoc-tet-2018

  • 1. Đây là thời điểm có ít học viên tham gia nhất trong năm đối với mọi trường dạy lái xe –> giáo viên và xe trống nhiều -> việc sắp lịch học phù hợp với anh chị học viên rất thuận lợi. Chưa kể khi đi học, vì ít học viên nên bạn sẽ được lựa chọn thoải mái giáo viên, xe tập cũng như bon bon chạy trong sa hình vì trống đường. ( cài này khá quan trọng vì như thời điểm hiện tại, do học viên của khoá thi trước tết đang đi học, nên sân tập đông như quân Nguyên, xảy ra tình trạng phải đợi chờ để vô bài, hoặc thậm chí đợi lâu quá phải bỏ bải chạy bài khác)
  • 2. Vì là thời điểm ít học viên nên ban tuyển sinh của trường thường có các đợt hỗ trợ giảm học phí cho các khoá học lái xe ô tô -> đây là thời điểm đi học kinh tế nhất.

- Ví dụ như tại trường dạy lái xe Minh Phước – thời điểm này đang có chương trình ưu đãi giảm học phí tới 800.000 VNĐ/ khoá – chi phí chỉ còn 7,9tr/khoá đối với khoá học lái xe ô tô tại tphcm B2 Tiêu Chuẩn.

  • 3. Nhiều anh chị có tâm lí muốn học lấy cái bằng lái để Tết về chạy xe, thậm chí còn để chở vợ, chở con, chờ gia đình đi chơi tết. Đây là một suy nghĩ sai lầm và vô cùng nguy hiểm. Vì:

• Nhu cầu chính xác của anh chị lúc này là khoe mẽ chứ không phải là vì vợ vì con, không ít trường hợp cả năm chỉ chạy mỗi dịp này. Cảm giác rất oai khi mà lái 1 con 4 chỗ về tới nhà, bấm còi inh ỏi cả xóm cả làng, bố mẹ, con cái tíu tít vây quanh, xuống xe đóng của cái rầm, cầm chìa khoá điện bấm tít tít tít. OAI quá đi chứ lại ( tất nhiên cũng có người vì tàu xe bất tiện, hoặc lo lắng thật sự cho gia đình nên muốn người thân được đi xe ô tô – nhưng hãy kiên nhẫn đọc tiếp)
• Thẳng thắn mà nói, với vài chục giờ học thực hành ở trường – chỉ đảm bảo bạn thi đậu, bạn sẽ chạy xe được theo những bài có sẵn, còn từ việc thi đậu đến thành thạo lái ngoài đường trường cần thêm 1 thời gian thường xuyên tiếp xúc với tay lái – người nhanh thì 1-2 tháng, người chậm thì có khi cả 1-2 năm mới gọi là lái cứng được. Không phải vì chất lượng dạy không đảm bảo – mà vì từ sa hình thi cho tới việc đi thực tế là 1 trời 1 vực. Ở ngoài đường sẽ có hàng trăm, hàng ngàn tình huống phát sinh không thể dạy trước – chỉ có thể vượt qua bằng kinh nghiệm của chính bản thân bạn mà thôi.
• Giai đoạn lễ tết – tình hình giao thông vô cùng tệ - phóng nhanh, vượt ẩu, bia rượu…. làm cho việc phải đi lại dịp tết là một thử thách khó khăn. Chắc bạn không muốn mới đầu năm đã phải căng hết thần kinh lên mà ôm xe chạy chứ.

  • 4. Với tâm lí muốn thi lấy bằng trước tết – bạn sẽ bị nhiều con ma nhà họ HỨU đưa ra lời đường mật – hứa, thề, đảm bảo chắc chắn anh/chị được thi – lấy bằng trước tết! trong khi Luật về sơ cấp nghề - hồ sơ hạng B2 phải đủ 93 ngày mới được duyệt lịch thi, và chẳng có chuyện chen, chèn hồ sơ gì được đâu. Trong khi năm nay, tết Âm lịch rơi vào khoảng 18.01.2018 – và lịch thi Sát hạch của Sở GTVT chỉ tổ chức trước 15 âm lịch, sau đó nghỉ tết rồi. Vậy nếu tháng 01 có tổ chức thi – bắt buộc phải thi trước 05.01.2018 - hiện tại không thể lịch kịp nữa. Chiêu trò quen thuộc của các a họ HỨU lúc này sẽ là – “ah do Sở GTVT dời lịch, anh chị thông cảm (cam chịu) giùm nhé, chứ cái này tụi e cũng không biết trước được”. Thế là bể kèo, rước bực tức…

---------------------------------------------------------
Vậy có nên đăng kí học lái xe ô tô trong giai đoạn này để từ từ học và qua tết vô thi…?

dang-ki-hoc-lai-xe-thu-mien-phi