Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Những thói xấu của người Việt khi tham gia giao thông

Đã bao giờ bạn cảm thấy ức chế khi bị một chiếc xe máy cắt ngay đầu hoặc "hại não" tới mức tẩu hỏa nhập ma khi 1 quý cô đằng trước đưa tay vẫy vẫy xin đường sang trái còn đèn xi nhan thì liên tục chớp tắt bên...phải.Hay nghiêm trọng hơn khi bạn đi oto và bị 1 chiếc xe máy đâm phải, mặc dù xe máy không sao nhưng người lái xe máy và cả những người xung quanh đều gân cổ lên, nạt nộ bắt bạn phải đền bù thiệt hại vì bạn đi… ô tô


Những điều trên xuất phát từ cái gọi là “ý thức giao thông”, nhưng ngẫm kĩ thì thấy cái “ý thức” đó của người Việt Nam vẫn còn “ngủ” say lắm, chưa thấy “thức” gì nên những chuyện như trên còn diễn ra hàng ngày, hàng giờ.
Là người Việt, chúng ta tự hào về truyền thống văn hóa, về sự cần cù sáng tạo, về sự dũng cảm kiên cường nhưng cũng nên nhìn thẳng và bắt bệnh để thấy được những thói xấu của chính bản thân khi tham gia giao thông
Phần 1 – Xe máy
Trong dòng xe cộ tham gia giao thông chúng ta thấy phần lớn là xe máy, loại xe cực kỳ thuận tiện mà hầu hết ai cũng điều khiển được trước khi thi bằng lái xe máy a1. Nói nôm na lấy bằng là để hợp thức hóa khi chạy xe ngoài đường. Như vậy một thực tế là ai cũng điều khiển được xe máy, nhưng chỉ theo thói quen mà mình tự học chứ không phải là lái xe an toàn và đúng luật. Và chính cái thói quen tùy tiện đấy lâu dần thành ý thức chạy xe tùy tiện như ngày nay.

  • Không sử dụng gương chiếu hậu hoặc có dùng cũng không biết cách:

thoi-xau-giao-thong-viet-nam-3Chắc hẳn bản thân bạn cũng nhiều lần thắc mắc 02 cái mắt kiếng trên tay lái xe máy có tác dụng gì vậy trời? chẳng khi nào bạn nghía mắt nhìn vô nó để thấy được những phương tiện phía sau đúng không? Thậm chí còn thất vướng víu và tìm mọi cách hạn chế nó đi như tháo hẳn ra, lắp gương kiểu cách, hay cao thủ hơn là để im cái gương còn mỗi tấm nhựa phía sau còn miếng kiếng đã bay mất tiêu đâu rồi.
Đây là một sai lầm cực lớn, vì ngay cái tên gọi là đã hiểu tác dụng rồi – phản chiếu những hình ảnh đằng sau để không phải ngoái cổ lại quan sát và chủ động trước các tình huống bất ngờ xảy ra. Cố gắng luyện tập thói quen qua sát qua gương chiếu hậu nhé các bạn

  • Không mở xi nhan khi rẽ hoặc ác hơn là đá xinhan 1 hướng và rẽ hướng khác:

Thói quen này phần lớn là từ việc đi xe đạp đưa lên xe máy với các bước đơn giản như sau: Lấn đường, vẫy tay và rẽ với cái lý “tôi đã xin đường” bất kể phía sau như thế nào. Có nhiều anh, chị, em, cô dì chú bác vô tư rẽ ngay khi mới bật xi-nhan hoặc chuyển làn đột ngột và cắt ngay luồng giao thông gây ách tắc. Hành động này tiềm ẩn mối nguy hiểm lớn cho chính người “xin” đường mà chưa được sự “cho” của người khác.

  • Mình không lấn người ta cũng lấn:

Đường đang tắc nghẽn, còn có 1 lối nhỏ cho từng xe đi hàng một thôi, nhưng mọi người đều sống chết chen lấn, bấm còi inh ỏi và …kẹt cứng tại chỗ hoặc nhích từng cm qua. Chẳng ai nghĩ tới việc nhường cho người khác đi trước rồi mình đi sau, ai cũng sợ mình bị mất chỗ và cứ thế cứ thế màn trình diễn của nhiều nhiều chú dê đen và dê trắng tái hiện trên đường.
Bản thân tác giả đã nhiều lần chứng kiến cảnh tượng người người, xe xe chen nhau chật kín khi chờ tàu hỏa ở giao lộ Trần Văn Đăng, P10, Q3 tới mức thành đường …1 chiều và sau khi tàu đi qua, gameshow “đối mặt” diễn ra và sau đó là tới phần thi la hét, cúp cua, chen lấn như một chiến trường La Mã…
>>> Xem Thói xấu của người Việt khi tham gia giao thông - Phần 2 <<<

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Trung Tâm Dạy Lái Xe Ô Tô Trường An gửi tặng các học viên đang và có dự định sẽ tham gia học lái xe ô tô tại tphcmhọc bằng lái xe B2 hoặc thi bằng lái xe máy a1 tại tphcmthi bằng a2 những giây phút thư giãn thoải mái và vui vẻ.

 Trân trọng!