Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Tra Cứu Giấy Phép Lái Xe - Kiểm Tra Bằng Thật, Bằng Giả Năm 2023

Tra cứu giấy phép lái xe  - hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe thật giả 2023 Tra cứu giấy phép lái xe máy, tra cứu giấy phép lái xe ô tô nhanh chóng, đảm bảo thông tin  chính xác, dễ dàng. Có 2 cách tra cứu GPLX là: qua internet và qua tin nhắn SMS.

Bà con lưu ý: có nhiều đơn vị làm giấy phép lái xe giả (nếu không đi thi thì 100% là giả) - sau đó làm giả luôn trang tra cứu của Tổng cục đường bộ ( làm nhái giao diện trang web, nhìn giống tới 99% - nhưng khác tên miền, sau đó tra cứu có thông tin trên các trang giả mạo để lừa đảo người dân). Chỉ DUY NHẤT 01 TRANG WEB CHÍNH THỐNG CỦA NHÀ NƯỚC LÀ WWW.GPLX.GOV.VN.

Hướng dẫn tra cứu GPLX qua Internet:

Bước 1  -  Truy cập vào  www.gplx.gov.vn

 

tra-cuu-giay-phep-lai-xe-1

 

Đây là trang thông tin điện tử chính thức của tổng cục đường bộ Việt Nam, đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Giao Thông Vận Tải Việt Nam  - đảm bảo thông tin chính thống, chuẩn xác nhất.

Bước 2  – Nhập số giấy phép lái xe vào ô trống bên tay phải của giao diện web

tra-cuu-giay-phep-lai-xe-7

    Đôi khi việc nhập số GPLX không tra cứu được thì bạn nhập số seri vô thử nhé – vẫn có thể có thông tin để tra cứu.

Bước 3 -  Chọn mục tương ứng với bằng lái bạn đang cần kiểm tra:

 

Từ 01.06.2019 - không nhập số seri nữa mà nhập ngày tháng năm sinh theo cấu trúc sau - 

  • yyyyMMdd (nếu là thẻ Pet)  - cách nhập:Nămsinhthángsinhngàysinh

Ví dụ: 19990101 - Nghĩa là sinh năm 1999 tháng 01 ngày 01

  • hoặc yyyy (nếu là thẻ cũ) - cách nhập nămsinh (nhập đủ 4 số) - Ví dụ: 1988

 

  • Bằng lái cũ – mọi bằng lái cấp trước 01.07.2013
  • Bằng lái PET có thời hạn – các hạng A4, B1, B2, C, D, E, FC, FD, FE
  • Bằng lái PET không thời hạn – các hạng A1, A2, A3

 

Bước 4 - Bấm tra cứu:

tra-cuu-giay-phep-lai-xe-6Nếu hiện lên thông tin – xác minh lại coi kĩ họ tên, ngày tháng năm sinh, ngày cấp, số seri - mọi thứ đều đúng - > bằng lái của bạn là bằng thật, đã được cập nhật thông tin lên dữ liệu của Tổng cục đường bộ, dù sau này có mất, hư hỏng cả bằng và không còn hồ sơ gốc bạn vẫn được cấp lại mà không cần phải đi thi mới.

  •  Thông tin tra cứu không giống với thông tin GPLX bạn đang có thì đó là bằng giả.
  • Nếu báo “Không tìm thấy số GPLX đã nhập”, xem kĩ lại các bước ở trên coi có sai sót gì không và chỉnh sửa rồi bấm tra cứu lại.
  •   Nếu vẫn báo “Không tìm thấy số GPLX đã nhập”, mặc dù các bạn đã làm đúng mọi bước theo hướng dẫn trên thì có 02 trường hợp:

+ Nếu thực sự bạn có tham gia thi đoàng hoàng – thì thông tin của bạn chưa được cập nhật lên hệ thống, việc cần làm của bạn là liên hệ lại Sở GTVT mà bạn đã thi trước đây, yêu cầu cập nhật thông tin ( một vài Tỉnh chỉ cần điện thoại lên, đọc đúng họ tên, số CMND và số GPLX – sau 05 phút là được cập nhật, tuy nhiên nếu không đủ dữ liệu để cập nhật thì bạn phải mang hồ sơ gốc + GPLX gốc +CMND tới trực tiếp để đối chiếu.)

+ Nếu bạn mua bằng, lo bằng – nói chung không tham gia thi đầy đủ bài lý thuyết và bài thực hành - chắc chắn bằng lái của bạn là bằng giả - và cái này thì bản thân bạn là người biết rõ nhất (có nhiều bạn sẽ gào lên rằng “tôi có hồ sơ gốc đầy đủ” – xin thưa kể cả cái hồ sơ gốc mà bạn đang cầm cũng là mấy tờ giấy lộn cho vui mà thôi) -> bằng lái của bạn là giả, mời bạn tham gia một khoá học chính quy để được cấp bằng đoàng hoàng nhé.

  •  Ngoài việc cập nhật mọi thông tin về bằng lái xe các hạng, thì cổng thông tin của Tổng cục đường bộ còn có phần cập nhật lỗi vi phạm giao thông - đặc biệt đối với các bằng lái chất liệu PET mới - sẽ được cập nhật mỗi 06 tháng/ 1 lần. Nên khi tra cứu mà thấy còn lỗi vi phạm thì vui lòng đi đóng phạt nhé, không thể trốn được đâu.

tra-cuu-giay-phep-lai-xe-9

  •  Một vài trường hợp đặc biệt:
  •  Bằng lái được cấp lâu – có những bằng từ  năm 1990-1995 – thông tin có thể chưa cập nhật - đừng hoang mang quá, miễn là các cô, các bác có tham gia thi đoàng hoàng thì mang hồ sơ gốc và GPLX lên Sở GTVT để được đổi sang Pet mới
  • Đối với bằng lái hạng A2 cấp trong khoảng từ 1995-1999, nếu thông tin không cập nhật trên tổng cục, không có hồ sơ gốc thì khi đổi lại sẽ mặc nhiên hạ xuống bằng A1 ( giai đoạn này việc thi GPLX mô tô PKL A2 có nhiều kẽ hở - nhiều trường hợp là bằng giả)
  •  Tổng cục đường bộ chỉ quản lí những bằng lái dân sự do Sở GTVT cấp, còn bằng lái Quân Sự, Công An cấp thì không quản lí, nên những trường hợp có GPLX Quân Sự, Công An cấp anh chị vui lòng liên hệ lại cơ quan cấp bằng để được hướng dẫn đổi lại.

 

Tra cứu giấy phép lái xe qua hệ thống tin nhắn SMS
Lưu ý rằng, cách này chỉ dành cho GPLX loại mới làm bằng vật liệu PET. Bạn soạn tin theo cú pháp bên dưới

 

TC [dấu cách] [Số GPLX] [Số Seri

 

Gửi đến số

 

0936.081.778 hoặc 0936.083.578

 

Sau khi bạn gửi tin nhắn, hệ thống sẽ tự động phản hồi các thông tin GPLX cần tra cứu đến điện thoại của bạn bao gồm: Hạng bằng lái, số seri, ngày hết hạn, trạng thái vi phạm (nếu có).

- Nếu quý học viên nào gặp khó khăn trong quá trình tra cứu giấy phép lái xe - vui lòng  bấm vào mục bên dưới - mục hỗ trợ tra cứu giấy phép lái xe miễn phí của trường Dạy Lái Xe An Toàn:

tra-cuu-giay-phep-lai-xe-mIEN-phi

Bạn để lại trong mục bình luận bằng facebook bên dưới theo cấu trúc

"Tra cứu giấy phép lái xe - số gplx - ngày/tháng/năm sinh - nơi cấp gplx"

chúng tôi sẽ tra cứu và gửi lại thông tin miễn phí cho các bạn