Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Vì Sao Nên Tách Giấy Phép Lái Xe Riêng Biệt?

Vì sao nên tách giấy phép lái xe riêng biệt? Như vậy, sau 2 năm chen lấn xô đẩy vật vã mới đi đổi được bằng lái xe thẻ giấy sang thẻ nhựa mới – và bị ghép chung 2 bằng có thời hạn chung với bằng lái không thời hạn, thì từ 01.01.2016 đã cho tách riêng 2 bằng độc lập. Dân đen chúng ta lại tiếp tục còng lưng đi tách ra cho an toàn.

 

  • Vì sao nên tách giấy phép lái xe riêng biệt?

- Việc để 2 bằng lái nằm chung với nhau chỉ có 1 ưu điểm duy nhất đó là bảo quản gọn gàng hơn 1 chút xíu – vì miếng thẻ Pet cũng chỉ khoảng 3mm thôi, chẳng nặng hơn bao nhiêu trong khi tồn tại rất nhiều phiền phức như sau:

vi-sao-nen-tach-bang-rieng-biet

  • Bị mất bằng:

Thông thường, đồng ý là cả 2 bằng đều nằm chung trong bóp, nên nếu mất thì dù riêng hay chung cũng bị mất cả thôi. Tuy nhiên – không ít trường hợp vẫn để bằng lái xe ô tô ở trên ô tô, bằng lái xe máy thì thường để trong bóp. Nên ít nhất khi mất cái này vẫn còn cái kia để đi hợp lệ phương tiện còn lại.
Khi bị mất sẽ phải đi xin cấp lại – trong khi việc xin cấp lại bằng lái xe A1, A2, A3 rất đơn giản – chỉ cần mang CMND tới Sở GTVT bất kì là cấp được thì bằng lái xe ô tô B1, B2… lại yêu cầu phải đi khám sức khoẻ khi bị mất. Nên thông thường – nếu chưa có nhu cầu thì người dân thường đi xin cấp lại bằng lái xe máy A1, A2 chạy trước – còn bằng ô tô thì từ từ.

  • Vi phạm lỗi giao thông và bị giam bằng lái - Đây là vấn đề lớn nhất khi bằng lái bị ghép chung

1. Khi tạm giữ bằng lái xe với lỗi vi phạm của phương tiện tương ứng – cơ quan công an không có giấy tờ nào thay thế hợp pháp cho bằng lái xe của phương tiện không vi phạm.
Ví dụ: 1 người có bằng lái bị ghép A1, B2 – chạy xe 2 bánh vượt quá tốc độ - bị tạm giữ giấy phép lái xe A1 – nhưng do nằm chung nên cũng bị giam luôn bằng lái xe B2 – dẫn đến người dân này cũng không được chạy xe ô tô – mà trong khi người ta không hề vi phạm lỗi khi điều khiển ô tô.
2. Khi bị giam giấy phép lái xe – thay vì có thể sử dụng xe ô tô chạy đúng luật, đợi khi nào có thời gian thì ghé lấy (vì công việc bận rộn và chịu đóng phạt nộp vi phạm trễ - đặc biệt khi đi các tỉnh xa). Nhưng do 2 bằng nằm chung nên phải tranh thủ đi đóng phạt để nhận bằng. Rồi có khi tới đó chưa chắc đã xong trong 1 buổi, 1 ngày nên có khi phải 2-3 ngày sau mới nhận được…. chắc chết đói mất.
……......
Ngoài ra còn rất nhiều lý do khác nữa, nhưng tựu chung lại – việc tách bằng lái xe nằm riêng biệt là hợp lý và chính đáng – rất hoan nghênh Bộ giao thông vận tải đã ra 1 văn bản hợp lòng dân.

 

>>>Xem thủ tục tách giấy phép lái xe 

 

Video tham khảo: >> link youtube

 

 

 TRƯỜNG DẠY LÁI XE MINH PHƯỚC

 Số  700 đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, Tp.HCM

 Cần tư vấn? Xin nhấn để gọi trực tiếp cho chúng tôi nhé!

0902.369.171 – anh Thắng
0974.145.171 – anh Thiêm

  info@daylaixeoto.edu.vn