Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Thi Bằng Lái Xe A1, A2 Bằng Thiết Bị Cảm Ứng

Thi Bằng Lái Xe A1, A2 Bằng Thiết Bị Cảm Ứng Theo thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 04-7-2016, người dự thi lấy giấy phép lái xe máy A1, mô tô A2 trong cả nước sẽ được chấm điểm tự động bằng “mắt thần” trên hình đối với phần thi thực hành, thay vì hiện nay là thi thủ công do cán bộ sát hạch chấm điểm.


Theo đó, bài thi thực hành hạng A1 và A2 vẫn như cũ trên hình vòng số 8, đường thẳng... Tuy nhiên bên dưới hình - trong nền đất đều được gắn các thiết bị cảm biến điện tử kết nối với phần điện tử lắp trên xe. Vì vậy, nhìn bằng mắt thường sẽ thấy như một cuộc thi bình thường.thi-bang-lai-xe-may-cham-cam-ung
Nhưng người dự thi nếu cán bánh xe lên mức vạch sơn trên hình ngay lập tức thiết bị điện tử sẽ phát loa (loa gắn ngay trên xe máy) thông báo lỗi người chạy xe vi phạm. Đồng thời loa trên sân thi cũng thông báo cho mọi người biết lỗi xe vi phạm. Điều này cho thấy cuộc thi hoàn toàn không có sự can thiệp của con người.
Sau khi cuộc thi kết thúc, thiết bị chấm điểm sẽ tự động thông báo bằng loa trên sân thi công bố rõ ràng kết quả đậu hoặc rớt cho thí sinh. Theo đó, thí sinh đậu khi đạt từ 80 điểm trở lên và rớt khi chỉ đạt từ 79 điểm trở xuống.
Theo các chuyên gia sát hạch thi, ghi nhận thực tế tại các cuộc thi thủ công hiện nay nhiều thí sinh thi rớt ngay ở mô hình số 8 vì họ không tập dượt làm quen trước khi bước vào thi chính thức. Do đó khi thi được chấm điểm tự động, thí sinh cần ôn dượt xe thi (do trung tâm sát hạch trang bị) nhiều lần trên hình thi để làm quen với chiếc xe dự thi và hình thi.

  • Quy trình mới thi sát hạch GPLX A1, A2
  • Thi lý thuyết: Vẫn theo quy trình đang áp dụng, cụ thể như sau:

Sát hạch lý thuyết đối với hạng A1 (xe mô tô dưới 175cm3) ở các đô thị từ loại 2 trở lên thực hiện trên máy vi tính. Phòng thi sát hạch lý thuyết có camera giám sát quá trình sát hạch.
Tương tự, thi sát hạch lý thuyết hạng A2 (xe mô tô từ 175cm3 trở lên), A3, A4, B1, B2, C, D, E và các hạng F thực hiện trên máy vi tính, phòng sát hạch có camera giám sát và công khai kết quả sát hạch.

  • Thi thực hành: Sát hạch thực hành lái xe trong hình đối với hạng A1, A2 ở các đô thị loại 3 trở lên thực hiện tại các trung tâm sát hạch có thiết bị chấm điểm tự động. Người dự thi sát hạch phải điều khiển xe qua bốn bài sát hạch gồm: đi theo hình số 8, qua vạch đường thẳng, qua đường có vạch cán ( đường quanh co zích zắc) và qua đường gồ ghề.

Thời gian tối đa cho bài thi thực hành là 10 phút, quá mỗi phút trừ 5 điểm.

  • Quy trình mới sẽ siết chặt hơn?

Hiện nay, quá trình chấm thi phần thực hành do đánh giá cảm quan của giáo khảo, nên thực sự mà nói vẫn còn sự du di, nhân nhượng, nếu tính theo đúng parem mỗi lỗi cán vạch, tắt máy hay chống chân bị trừ 05 điểm thì có lẽ tỉ lệ không được 90% như bây giờ.
Việc thực hiện chấm bằng thiết bị cảm ứng chắc chắn sẽ nâng cao độ khó lên nhiều lần, như trong quá trình thi thử lại trường dạy lái xe Tiến Bộ đang thí điểm, tỉ lệ đậu chỉ khoảng 50% và sẽ còn thấp hơn khi áp dụng đại trà, vì vậy, các bạn học viên ngoài việc ôn tập lý thuyết bộ đề 150 câu hỏi thi bằng lái xe máy, hoặc 365 câu thi bằng lái A2 còn phải thường xuyên chạy thử trên sa hình bằng xe thường, thậm chí cần thuê xe cảm ứng để chạy cho vững vàng.

Chúc quý học viên ôn tập và thi bằng lái xe máy tại tphcm đạt kết quả cao nhất.

>>>Xem Hướng dẫn thi thực hành trên xe cảm ứng

thi-bang-lai-xe-may-thiet-bi-cam-ung-1

 

thi-bang-lai-xe-may-thiet-bi-cam-ung-2

thi-bang-lai-xe-may-thiet-bi-cam-ung-3